BOT Trung Lương - Mỹ Thuận: Tiền Giang chi hơn 167 tỷ đồng giải quyết dứt điểm giải phóng mặt bằng

26/09/2019

Chiều 27/5/2019, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành và Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã có buổi làm việc tại hiện trường Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Ông Mai Mạnh Hồng - Tổng Giám đốc, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận báo cáo tiến độ thực hiện dự án với Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang - ông Nguyễn Văn Danh (bìa trái) cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đoàn công tác đã đến 7 gói thầu đang thi công, nghe Doanh nghiệp dự án báo cáo tiến độ thi công và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Ngoài những gói thầu đang thi công bảo đảm tiến độ, đoàn công tác cũng đã đến tận nơi và tìm hiểu về những gói thầu đang vướng mắc việc giải phóng mặt bằng để có phương án hỗ trợ.

Về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay toàn dự án còn 411/3.292 hộ chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ. Ngay trong chiều 27/5, UBND tỉnh Tiền Giang đã chuyển tạm ứng hơn 167 tỷ đồng trích từ nguồn vốn ngân sách địa phương cho Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cái Bè để giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn động, bàn giao 100% mặt bằng thi công cho doanh nghiệp dự án. Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đánh giá cao tiến độ thi công của nhà đầu tư và các nhà thầu, ghi nhận sự chuyển động trên công trường dự án, chỉ sau hơn 2 tháng tái khởi động đã tăng khối lượng thi công trên 5% (đạt trên 21% so với 15% trước đó).

Đoàn công tác kiểm tra hiện trường dự án

Về phía Nhà đầu tư, công ty đã chủ động hoàn tất các thủ tục pháp lý, rà soát lại năng lực các nhà thầu xây lắp và lập kế hoạch triển khai mới. Các nhà thầu đã cam kết bổ sung nhân lực, máy móc thiết bị và hiện đang thi công trở lại…Tuy nhiên, do thiếu vốn trong một thời gian dài và nguồn ngân sách chưa được giải ngân nên tiến độ thi công chưa được đẩy nhanh.

Lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, khi xác định cụ thể thời gian hoàn thành thủ tục pháp lý, có nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và giải ngân được vốn tín dụng của ngân hàng thì mới khẳng định được việc tiếp tục thực hiện Dự án đảm bảo thông tuyến trong năm 2020 để không lỗi hẹn với người dân ĐBSCL.

Minh Anh