Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thu phí từ 0h00 ngày 09/8/2022

04/08/2022

Căn cứ quyết định số 2171/QĐ-UBND ngày 04/8/2022 về việc quy định giá dịch vụ sử dụng đường bộ và Quyết định số 2172/QĐ-UBND ngày 04/8/2022 về việc công bố đưa vào khai thác Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT của UBND tỉnh Tiền Giang.

Kể từ 0h00 ngày 09/8/2022, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận chính thức đưa vào vận hành có thu phí. Giá vé giảm so với mức tối đa quy định tại thông tư số 28/2021/TT-BGTVT: nhóm 5 giảm hơn 45%, nhóm 4 giảm hơn 43%, nhóm 3 giảm hơn 20%, nhóm 1 giảm 4,76%. Cụ thể, mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các nhóm xe như sau:

Trên tuyến bố trí 4 trạm thu phí gồm: trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, trạm thu phí Cai Lậy, trạm thu phí Cái Bè, trạm thu phí An Thái Trung, tất cả các trạm đều được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC). Theo quy định của Chính phủ, tất cả các phương tiện khi vào cao tốc phải sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, nếu các chủ phương tiện cố tình vi phạm sẽ bị từ chối phục vụ và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,5km, với tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng. Dự án được khởi công năm 2009, nhưng bị đình trệ suốt 10 năm. Năm 2019, Tập đoàn Đèo Cả được mời quản trị và điều hành Dự án, sau 3 năm triển khai thi công, vượt qua những khó khăn về dịch bệnh, giá vật liệu tăng phi mã, vận chuyển khó khăn do hạn - mặn, Tập đoàn Đèo Cả đã đưa Dự án về đích đúng hẹn, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, tiến độ, tuân thủ theo hợp đồng BOT đã ký.

Từ ngày 30/4/2022 đến ngày 08/8/2022, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được đưa vào vận hành không thu phí, mỗi ngày tuyến đường này phục vụ trung bình khoảng hơn 30.000 xe/ngày đêm.